๑. โครงสร้างหลักสูตร
๑. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ๓๐ หน่วยกิต | |
๒. หมวดวิชาเฉพาะ | ๑๐๑ หน่วยกิต | |
๒.๑) กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ | ๒๒ หน่วยกิต | |
๒.๒) กลุ่มวิชาชีพ | ๗๙ หน่วยกิต | |
๓. หมวดวิชาเลือกเสรี | ๖ หน่วยกิต |
๒. รายวิชาในหลักสูตร (รวม ๑๓๗ หน่วยกิต)
๒.๑ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ๓๐ หน่วยกิต | |
๑) กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | ๑๔ หน่วยกิต | |
มมศท ๑๐๑ | การศึกษาทั่วไปเพื่อการพัฒนามนุษย์ | ๒ (๑-๒-๓) |
มมศท ๑๐๒ | สังคมศึกษาเพื่อการพัฒนามนุษย์ | ๓ (๒-๒-๕) |
มมศท ๑๐๓ | ศิลปวิทยาการเพื่อการพัฒนามนุษย์ | ๒ (๑-๒-๓) |
สมสค ๑๓๕ | เศรษฐศาสตร์สุขภาพ | ๒ (๒-๐-๔) |
พยสจ ๒๐๒ | จิตวิทยาพัฒนาการและพฤติกรรมมนุษย์ | ๒ (๒-๐-๔) |
พยคร ๒๑๙ | การสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค | ๓ (๓-๐-๖) |
๒) กลุ่มวิชาภาษา | ๑๒ หน่วยกิต | |
ศศภท ๑๐๐ | ศิลปะการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร | ๓ (๒-๒-๕) |
ศศภอ ๑๐๓* | ภาษาอังกฤษ ระดับ ๑ | ๓ (๒-๒-๕) |
ศศภอ ๑๐๔* | ภาษาอังกฤษ ระดับ ๒ | ๓ (๒-๒-๕) |
ศศภอ ๑๐๕* | ภาษาอังกฤษ ระดับ ๓ | ๓ (๒-๒-๕) |
ศศภอ ๑๐๖* | ภาษาอังกฤษ ระดับ ๔ | ๓ (๒-๒-๕) |
ศศภอ ๒๗๑ | การเขียนเพื่อการทำงานและการศึกษา | ๓ (๓-๐-๖) |
*จัดกลุ่มเรียนตามผลการทดสอบภาษาอังกฤษ จำนวน ๒ วิชา ๖ หน่วยกิต |
||
๓) กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ | ๒ หน่วยกิต | |
วทคณ ๑๘๒ | สถิติศาสตร์สำหรับวิทยาศาสตร์สุขภาพ | ๒ (๒-๐-๔) |
๔) กลุ่มวิชาสุขภาพและนันทนาการ* | ๒ หน่วยกิต | |
วกศท ๑๑๙ | สุขภาพเพื่อชีวิต | ๒ (๑-๒-๓) |
วกศท ๑๒๐ | จักรยานเพื่อสุขภาพและนันทนาการ | ๒ (๑-๒-๓) |
วกศท ๑๒๑ | กายและจิต | ๒ (๑-๒-๓) |
วกศท ๑๒๘ | โยคะเพื่อสุขภาพ | ๒ (๑-๒-๓) |
วกศท ๑๓๖ | ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว | ๒ (๑-๒-๓) |
*นักศึกษาเลือกเรียนจำนวน ๑ วิชา ๒ หน่วยกิต |
๒.๒ หมวดวิชาชีพเฉพาะ | ๑๐๑ หน่วยกิต | |
๑ กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ | ๒๒ หน่วยกิต | |
วทชว ๑๑๖ | ชีววิทยาขั้นแนะนำ | ๒ (๒-๐-๔) |
วทคม ๑๒๕ | เคมีอินทรีย์พื้นฐาน | ๓ (๓-๐-๖) |
วทกว ๑๐๑ | กายวิภาคศาสตร์พื้นฐาน | ๓ (๒-๓-๕) |
วทสร ๒๐๒ | สรีรวิทยาพื้นฐาน | ๓ (๒-๓-๕) |
วทชค ๒๐๖ | ชีวเคมีทั่วไป | ๓ (๓-๐-๖) |
วทจช ๒๐๖ | จุลชีววิทยาและปรสิตวิทยาทางการแพทย์ | ๓ (๒-๑-๕) |
วทภส ๒๐๒ | เภสัชวิทยาพื้นฐาน | ๓ (๓-๐-๖) |
พยคร ๒๑๔ | พยาธิสรีรวิทยาสำหรับพยาบาล | ๒ (๒-๐-๔) |
๒ กลุ่มวิชาชีพ | ๗๙ หน่วยกิต | |
พยคร ๑๐๘ | แนวคิดทางการพยาบาลและสุขภาพโลก | ๒ (๒-๐-๔) |
พยคร ๒๒๑ | สารสนเทศทางการพยาบาล | ๒ (๑-๒-๓) |
พยคร ๒๐๖ | กระบวนการพยาบาลและการประเมินภาวะสุขภาพ | ๓ (๒-๓-๕) |
พยคร ๒๒๐ | การวิจัยทางการพยาบาลและการใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ | ๓ (๓-๐-๖) |
พยคร ๒๑๘ | ทักษะพื้นฐานทางการพยาบาล | ๓ (๑-๖-๔) |
พยกม ๓๐๓ | การพยาบาลเด็กและวัยรุ่น | ๓ (๓-๐-๖) |
พยคร ๓๑๔ | การพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ๑ | ๒ (๒-๐-๔) |
พยคร ๓๑๕ | การพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ๒ | ๓ (๓-๐-๖) |
พยคร ๓๑๖ | การพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ๓ | ๓ (๓-๐-๖) |
พยสน ๓๐๕ | การพยาบาลมารดา -ทารกและการผดุงครรภ์ ๑ | ๓ (๓-๐-๖) |
พยคร ๓๓๑ | การพยาบาลสาธารณภัยและฉุกเฉิน | ๒ (๒-๐-๔) |
พยคร ๓๒๖ | จริยศาสตร์และกฎหมายวิชาชีพการพยาบาล | ๒ (๒-๐-๔) |
พยคร ๓๑๗ | ผู้นำการพยาบาลทางคลินิก | ๑ (๒-๐-๔) |
พยสจ ๓๐๒ | การพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวช | ๓ (๓-๐-๖) |
พยสธ ๓๐๒ | การพยาบาลอนามัยชุมชน | ๓ (๓-๐-๖) |
พยสน ๔๐๑ | การพยาบาลมารดา -ทารกและการผดุงครรภ์ ๒ | ๓ (๓-๐-๖) |
พยสธ ๔๐๔ | การรักษาพยาบาลขั้นต้น | ๑ (๑-๐-๒) |
พยคร ๒๘๒ | ปฏิบัติทักษะพื้นฐานทางการพยาบาล | ๒ (๐-๖-๒) |
พยกม ๓๘๑ | ปฏิบัติการพยาบาลเด็กและวัยรุ่น | ๔ (๐-๑๒-๔) |
พยคร ๓๘๕ | ปฏิบัติการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ๑ | ๔ (๐-๑๒-๔) |
พยคร ๓๘๖ | ปฏิบัติการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ๒ | ๔ (๐-๑๒-๔) |
พยสน ๓๘๔ | ปฏิบัติการพยาบาลมารดา -ทารกและการผดุงครรภ์ ๑ | ๓ (๐-๙-๓) |
พยคร ๓๓๐ | โครงการพัฒนานวัตกรรมทางสุขภาพ | ๑ (๐-๓-๑) |
พยสธ ๔๘๒ | ปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน | ๔ (๐-๑๒-๔) |
พยสธ ๔๘๕ | ปฏิบัติการรักษาพยาบาลขั้นต้น | ๒ (๐ - ๖-๒) |
พยสจ ๔๘๔ | ปฏิบัติการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวช | ๔ (๐-๑๒-๔) |
พยสน ๔๘๕ | ปฏิบัติการพยาบาลมารดา -ทารกและการผดุงครรภ์ ๒ | ๔ (๐-๑๒-๔) |
พยคร ๔๙๒ | ปฏิบัติผู้นำการพยาบาลทางคลินิก | ๒ (๐-๖-๒) |
พยคร ๔๙๓ | ปฏิบัติการพยาบาลเพื่อเตรียมเข้าสู่วิชาชีพ | ๓ (๐-๙-๓) |
๒.๓ หมวดวิชาเลือกเสรีไม่น้อยกว่า | ๖ หน่วยกิต | |
พยคร ๒๐๘ | การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ | ๑ (๑-๐-๒) |
พยคร ๒๒๓ | การพัฒนาตนตามหลักพุทธศาสนา | ๒ (๒-๐-๔) |
พยคร ๓๒๙ | ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการดูแลสุขภาพ | ๒ (๒-๐-๔) |
พยคร ๓๓๒ | การส่งเสริมความปลอดภัยของผู้ป่วยผ่านการเรียนแบบสหสาขาวิชาชีพ | ๒ (๒-๐-๔) |
พยสจ ๑๐๑ | การสื่อสารและการปรึกษาทางสุขภาพ | ๒ (๑-๒-๓) |
สมมน ๑๑๐ | มนุษย์กับวัฒนธรรม | ๒ (๒-๐-๔) |
สมสค ๑๐๗ | สังคมกับสุขภาพ | ๒ (๒-๐-๔) |
สมสค ๑๑๒ | ทักษะการใช้ชีวิตยุคใหม่ | ๒ (๒-๐-๔) |
สมมน ๑๐๘ | มนุษย์สัมพันธ์กับการพัฒนาตน | ๒ (๒-๐-๔) |
สมมน ๑๑๗ | สตรีกับการพัฒนา | ๒ (๒-๐-๔) |
วกศท ๑๒๗ | แอโรบิกเพื่อสุขภาพ | ๒ (๑-๒-๓) |
วกศท ๑๓๑ | ว่ายน้ำ | ๒ (๑-๒-๓) |
วกศท ๑๓๔ | ลีลาศ | ๒ (๑-๒-๓) |
Copyright © 2022 -Faculty of Nursing, Mahidol University. All rights reserved. Webmaster: nswww@mahidol.ac.th