เมื่อวันที่ 8 - 9 พฤษภาคม 2566 ภาควิชาสุขภาพจิตและการพยาบาลจิตเวชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “สื่อสารด้วยความเข้าใจ...นำความประทับใจสู่ผู้รับบริการ” เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการสื่อสาร / การให้คำปรึกษา เป็นแนวทางในการยกระดับคุณภาพการบริการที่ยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง (Patient centeredness) สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดด้วยทัศนคติที่ดีต่อผู้รับบริการ คำนึงถึงสิทธิและความเป็นบุคคลของผู้ป่วย โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.พวงเพชร เกษรสมุทร หัวหน้าภาควิชา พร้อมด้วยคณาจารย์จากภาควิชาสุขภาพจิตและการพยาบาลจิตเวชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรให้กับบุคลากรของฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลนวเวช ที่เข้าร่วมการอบรมจำนวน 90 คน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 โรงพยาบาลนวเวช นวลจันทร์ กรุงเทพฯ