วันที่ 19 สิงหาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.ยาใจ สิทธิมงคล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับเกียรติให้เป็นวิทยากรในงานสัมมนาเผยแพร่ความรู้ "Thailand Quality Award 2020 Winner Conference - Journeys to the Pride of World-Class Excellence" ซึ่งจัดโดยสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2564 เพื่อเผยแพร่วิธีปฏิบัติการนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศ จากที่คณะฯ ได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (Thailand Quality Class) ในปี 2020 ในหัวข้อ “การรับฟังเสียงของลูกค้าสู่การปรับปรุงกระบวนการเพื่อความเป็นเลิศ”
ในการสัมมนาออนไลน์ดังกล่าว มีผู้บริหารองค์กรภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมเป็นจำนวนถึง 250 คน เพื่อเป็นการเผยแพร่วิธีปฏิบัติในการนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศจากองค์กรที่ได้รับรางวัล ในปี 2020 รองศาสตราจารย์ ดร.ยาใจ สิทธิมงคล จึงได้มุ่งเน้นนำเสนอในประเด็นสำคัญดังนี้ “นักศึกษาทุกหลักสูตร พยาบาลวิชาชีพ และผู้ให้ทุนวิจัย ถือเป็นลูกค้าที่สำคัญของคณะฯ โดยผู้รับผิดชอบจัดให้มีระบบการรับฟังเสียงลูกค้าปัจจุบัน ลูกค้าในอดีตและลูกค้าในอนาคต ผ่านระบบและกลไกในการรับฟังเสียงของลูกค้า นำเสียงของลูกค้ามาวิเคราะห์/ ทบทวนเพื่อปรับปรุงและออกแบบหลักสูตร งานวิจัย บริการวิชาการให้ตอบสนองความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้าทุกกลุ่ม และยังปลูกฝังค่านิยมองค์กร NSMAHIDOL โดยเฉพาะจิตวิญญาณของการเป็นผู้ให้ ให้กับลูกค้า ในขณะเดียวกันพัฒนานวัตกรรมหรือหลักสูตรใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าปัจจุบันและอนาคต รวมถึงยกระดับภาพลักษณ์ของคณะฯ สู่สากลเพิ่มขึ้น เพื่อให้สมกับการเป็นสถาบันชั้นนำในระดับชาติและนานาชาติ” เพื่อส่งเสริมแนวทางการบริหารจัดการที่เป็นเลิศตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ และสร้างความตระหนักให้กับองค์กรอื่นๆ ถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการนำแนวทางเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติไปประยุกต์ใช้